Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

Đông đảo khách mua bất động sản vùng ven để đầu cơ

Chỉ 10% khách hàng nhà đất tại các thành thị ở Đồng Nai, Long An, Bình Dương để ở, số còn lại gom hàng chờ tăng giá bán kiếm lời.

Trong Thống kê toàn cảnh thị trường bất động sản TP HCM quý II, CBRE Việt Nam cảnh báo bây giờ giá bất động sản tại các tỉnh giấc giáp ranh, lân cận Sài Gòn như Đồng Nai, Long An, Bình Dương khá cao.

các đợt mở bán nở rộ và vẫn được hấp thụ rẻ. Nhiều khu thị thành tọa lạc ở những thức giấc vùng ven được hình thành dọc các trục liên lạc to kết nối có TP HCM, tỷ lệ bán 70-100%. Không những thế, chỉ mang 10% Anh chị nhà đất vùng ven có mục đích để ở, 90% còn lại là nhà đầu tư, thậm chí là đầu cơ.

đàm đạo sở hữu VnExpress, ông Võ Huỳnh hào kiệt, Giám đốc phòng ban Tiếp thị Dự án nhà ở CBRE TP HCM cho biết, xu thế tăng trưởng các khu đô thị ở thị trường tỉnh diễn ra mạnh mẽ. Song theo ông, những Dự án này có đặc điểm chung là đa phần khách mua (chiếm tỷ trọng khoảng 90%) để chờ tăng chi phí chốt lời. Khách tậu thị phần thức giấc lẻ, vùng ven chính yếu tới từ TP HCM. Đây là thách thức đối mang những khu thành phố này trong giai đoạn lấp đầy, hình thành cùng đồng dân cư về ở thật.

Ông Kiệt cho rằng, đông đảo các khu thị thành vệ tinh mang thể bị bỏ không thời kì đầu để chờ kết nối cơ sở vật chất đồng bộ và tiện ích hoàn thiện dần. Lúc mang đủ điều kiện chuyên dụng cho cho nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, cư dân mới bắt đầu về ở. Đây là diễn biến thường ngày trong công đoạn hình thành tỉnh thành.

Phối cảnh một dự án vùng ven tại Đồng Nai hút khách TP HCM thời gian qua.

Phối cảnh một Công trình vùng ven tại Đồng Nai hút khách TP HCM thời kì qua.

Giám đốc bộ phận Tiếp thị Dự án nhà ở CBRE phân tích, đối sở hữu những khu vực mới như những trục tỉnh thành thuộc vùng ven, đội ngũ khách hàng trước tiên luôn là các nhà đầu cơ vì họ với lợi thế về nguồn tài chính sẵn sở hữu. Còn Cả nhà để ở cuối cùng khi nào về sống các tỉnh thành vệ tinh phụ thuộc vào nhân tiện ích, cơ sở vật chất đồng bộ đến đâu. Các nhà đầu cơ thường đón đầu các đợt sóng trước hết còn việc khi nào người mang nhu cầu ở thật về đây sinh sống thì chủ đầu cơ sẽ tư vấn vì các công ty chính là chủ thể hoạch định Công trình, thực hiện các cam kết với khách hàng.

Đối với tỷ suất sinh lời của các Dự án tỉnh giấc, ông Kiệt Tìm hiểu sở hữu đa số nguyên tố tác động đến biên lợi nhuận như: uy tín chủ đầu tư, tiện ích sở hữu được xây dựng hoàn chỉnh, cơ sở kết nối ra sao, chất lượng sản phẩm, vị trí Công trình, cảnh quan... Mang thời khắc đất nền vùng ven sinh lời 100% tùy vào vị trí có điều kiện cơ sở kết nối tinh thông nhưng mức sinh lời 8-10% 1 năm được xem là phổ thông hơn. Một số Công trình sở hữu hiện tượng tỷ suất sinh lời phụ thuộc vào cam kết và bài toán tài chính của chủ đầu cơ đưa ra.

khi đầu cơ thị phần thức giấc, lợi nhuận thường đi kèm rủi ro. Bởi thế, người dùng cần chuẩn bị trước tâm lý cho phổ quát tình huống khác nhau, trong đấy có cả cảnh huống kỳ vọng với thể không thành hiện thực. Bởi lẽ, những khu đô thị mới thường không dùng cho nhu cầu ở ngay, ví như chưa thể mua đi bán lại nhanh buộc phải chờ đợi thêm.

"Nhà đầu cơ nên xác định hy vọng nâng cao giá có khả thi hay ko, hiệu suất sinh lời là bao lăm và thanh khoản ra sao, thời gian chờ là bao lâu. Nên phân tích kỹ khu vực đầu cơ trước lúc chọn mặt gửi vàng, đừng đi theo xu thế đám đông", ông Kiệt khuyến cáo.

Theo nguồn: Vnexpress đưa tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét