Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

Thị trường BĐS: Sốc tâm lý với các chuyển biến phức tạp

Nguồn cung giảm thiểu nhưng các bạn, nhà đầu cơ vẫn dè dặt, dẫn tới lượng tiêu thụ sản phẩm của chủ đầu tư Dự án BĐS không như kỳ vọng. Các chuyên gia cho rằng đây là hiện tượng “sốc tâm lý” sau khi đầy đủ ngành nghề, trong đó sở hữu BĐS, vẫn chưa thoát khỏi tác động của dịch Covid-19.
Dự án thức giấc nhắm người mua TP
từ đầu năm tới bây giờ những sự kiện giới thiệu Dự án mới ra thị phần tại TPHCM rất ít. Cuối tháng 5, Tập đoàn Phú Mỹ Hưng tổ chức sự kiện trải nghiệm và san sẻ thông tin về Công trình The Antonia, Công trình mới nhất được chủ đầu tư này đưa ra thị trường. Mới đây, Tập đoàn Đại Phúc giới thiệu phân khu Sunlake cửa hàng Villas thuộc Khu thành thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức) gồm 108 căn cửa hàng villas. Đây là 2 trong số rất hiếm các sản phẩm mới về BĐS trên địa bàn TP được đưa ra thị phần trong thời gian vừa qua. Không những thế, đây cũng chỉ là các Công trình thành phần của Công trình to chủ đầu cơ đã hoàn thiện hồ sơ đầu tư trước đó rất lâu, nay mới bung hàng.
khi mà ấy, tất cả sự kiện còn lại là giới thiệu Công trình được đầu tư tại các thức giấc. Tập đoàn PPC An thịnh, chủ đầu tư Công trình Wyndham Soleil Danang vừa đơn vị ký kết sở hữu 7 đại lý chiến lược cung cấp Dự án này tại miền Bắc và miền Trung. Trong khi ấy, doanh nghiệp TNHH đầu cơ và phát triển Lê Phong (Lê Phong) cũng vừa tổ chức ký kết cộng tác phát triển Công trình khu căn hộ The Emerald Golf View (Bình Dương), có tổng mức đầu cơ 2.000 tỷ đồng, cao 40 tầng tại Bình Dương - Dự án cao nhất Bình Dương ngày nay.
Thị trường BĐS: Sốc tâm lý ảnh 1Ảnh chỉ sở hữu tính minh họa.
Riêng Tập đoàn Novaland cũng đang giới thiệu Dự án Khu thành phố sinh thái Aqua City thuộc phố Long Hưng, TP Biên Hòa, thức giấc Đồng Nai. Công trình với diện tích hơn 100ha, được lợi các nhân tố sinh thái tự nhiên, được bao vòng quanh bởi hệ thống sông xanh, mang đủ điều kiện để quy hoạch khu thành phố sinh thái chuẩn mực. Một tổ chức đình đám khác tại TPHCM là CTCP vững mạnh BĐS Phát Đạt cũng vừa giới thiệu 2 Dự án ở tỉnh; gồm căn hộ Astral City Bình Dương tại Quốc lộ 13, TP Dĩ An, quy mô 3,7ha sở hữu 8 block chung cư, 5.200 căn hộ, tổng mức đầu cơ 5.800 tỷ đồng; đất nền Kỳ Co Gateway Quy Nhơn (Bình Định) mang tổng mức đầu tư hơn 10.683 tỷ đồng.
Ông Dương Minh Tiến, tổng giám đốc Asian Newtimes (có trụ sở tại TPHCM), đơn vị hiệp tác vững mạnh Dự án Kỳ Co Gateway, cho biết trong bối cảnh hiện giờ những đơn vị tại TPHCM kiếm tìm cơ hội đầu tư tại địa phương khác là cần yếu. Bởi quỹ đất tại TPHCM hầu như chơi còn, hồ sơ thực hành Công trình thời gian mới đây khó khăn hơn. So có TP, đa dạng địa phương như “vùng đất mới” về ngành BĐS nên cơ hội, tiềm năng vẫn rất to, dễ lôi kéo nhà đầu cơ, đặc thù là người mua tại TPHCM có tiềm lực tài chính lớn.

người nào sắm, người nào bán?
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, giám đốc điều hành Đại Phúc Land, cho biết tại Công trình Vạn Phúc City sức sắm hiện giờ vẫn rất yếu, có lẽ do quý khách còn tâm lý “co cụm, chờ đợi”. Theo những chuyên gia, đội ngũ người mua tậu để đầu cơ giảm mạnh chỉ mất khoảng mới đây, những Dự án căn hộ giá vừa phải sở hữu sự tương trợ từ ngân hàng, hoặc 1 số Công trình phân lô vùng ven hoặc các tỉnh giáp giới TPHCM, mới thực thụ có tính thanh khoản cao.
Ông Phạm Lâm, CEO DKRA Việt Nam cho biết, sau lúc cả nước kiểm soát được dịch Covid-19, đời sống phố hội đi vào trạng thái “bình thường mới”, trong quý II thị trường ghi nhận những dấu hiệu hồi phục tích cực, lúc nguồn cung, lượng tiêu thụ mới tăng đáng đề cập so sở hữu quý trước, được diễn đạt rõ ở đông đảo tầng lớp. Mặt bằng giá ko với phổ quát biến động, thanh khoản của thị phần vẫn ở mức tương đối phải chăng so sở hữu thời khắc cuối năm 2019. Tại TPHCM, ở tầng lớp đất nền, DKRA Vietnam ghi nhận trong quý II với 3 Dự án ra mắt thị phần, sản xuất khoảng 193 nền, tăng 10% so mang nguồn cung mới của quý I, bằng 66% cùng kỳ 2019. Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 53%, bằng 73% so với quý I và bằng 39% so sở hữu cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, thị trường căn hộ trong quý II lượng tiêu thụ trên nguồn cung đạt khoảng 72,8% (1.765 căn), tăng 54% so mang quý I nhưng giảm khoảng 13,8% so có cộng kỳ năm trước. Không những thế một số tầng lớp khác sức cầu cũng giảm.
Theo Nhận định của phóng viên, không tính các Công trình đáp ứng được nhu cầu để ở của khách hàng (về giá, điều kiện đi lại…) sở hữu tính thanh khoản rẻ, thanh khoản thực, các Dự án còn lại phần đông người dùng là nhà đầu tư. Đội ngũ các bạn này với mục đích “lướt sóng” nhưng tình hình ngày nay rất khó để ra hàng. Bởi thế, nhiều Anh chị em đã chọn giải pháp chịu phạt để lấy lại tiền, số khác xin giãn tiến độ đóng tiền chờ thị phần bình phục.
Chủ 1 Dự án cho biết, trước những trắc trở do dịch bệnh, doanh nghiệp đề xuất san sẻ mang khách hàng lúc lâm thời ngưng thu những đợt tiếp theo, giãn thời kì đóng tiền. 1 Nhân viên môi giới cho biết, có nhiều quý khách “ôm” cùng lúc 5-7 căn hộ, nền đất, nhưng khả năng thanh toán tối đa chỉ 50%. Do thị trường ảm đạm phổ thông khách không “ra” được hàng, khi mà chẳng thể đóng những đợt tiếp theo, nên họ không tiếp tục đầu cơ, tậu cách trả lại hoặc xin ngưng đóng tiền chờ thị trường bình phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét